Đoàn Công Tác Của Bộ Công Thương đến Làm Việc Với Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Chủ nhật - 07/07/2024 15:22
Sáng ngày 05/07/2024, tại phòng 222-C1, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã diễn ra buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Công Thương và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi làm việc tập trung vào việc tham luận và đề xuất một số nội dung liên quan đến phát triển công nghệ sinh học và công nghiệp sinh học phục vụ xây dựng "Đề án phát triển công nghiệp sinh học ngành kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực Công Thương."
Đoàn Công Tác Của Bộ Công Thương đến Làm Việc Với Đại Học Bách Khoa Hà Nội
Chương trình làm việc bắt đầu từ 9h00 và kéo dài đến 11h30, với sự tham gia của nhiều đại biểu từ Trường Hoá và Khoa học Sự sống, Viện Khoa học và Công nghệ Sức khoẻ, BK Holdings Đại học Bách Khoa Hà Nội và Vụ Khoa học-Công nghệ, Bộ Công Thương.

Đại diện từ Đại học Bách Khoa Hà Nội gồm có: PGS.TS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học; PGS.TS. Trương Việt Anh, Trưởng ban Khoa học - Công nghệ; PGS.TS. Vũ Đình Tiến, Phó Trưởng ban Khoa học - Công nghệ; Đại diện Trường Hoá và Khoa học Sự sống có PGS.TS. Chu Kỳ Sơn-Hiệu trưởng và các thầy cô Ban Giám hiệu nhà trường; đại diện Viện Khoa học và Công nghệ Sức khoẻ có PGS.TS. Trương Quốc Phong-Viện trưởng và các thầy cô các nhóm nghiên cứu của ĐHBK Hà Nội.

Đại diện từ Bộ Công Thương gồm có:  TS. Nguyễn Việt Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; TS. Đặng Tất Thành, Chuyên viên chính Vụ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS. Vũ Nguyên Thành, Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm; cùng các chuyên gia và chuyên viên khác thuộc Bộ Công Thương.
 
Đoàn công tác của Bộ Công Thương
Đoàn công tác của Bộ Công Thương
PGS.TS. Huỳnh Đăng Chính phát biểu chào mừng đoàn công tác của Bộ Công Thương. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự hợp tác giữa các bộ ngành và các đơn vị giảng dạy nghiên cứu trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ông mong rằng những buổi tọa đàm như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế kỹ thuật của đất nước.

TS. Nguyễn Việt Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, đã có những chia sẻ về sự phát triển của công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và những dự kiến trong việc xây dựng "Đề án phát triển công nghiệp sinh học ngành kinh tế - kỹ thuật."
TS. Nguyễn Việt Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương
TS. Đặng Tất Thành báo cáo về thực trạng phát triển công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến.
TS. Đặng Tất Thành, Chuyên viên chính Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương
PGS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, trình bày về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại trường.
PGS. Chu Kỳ Sơn, Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống
PGS. Trương Quốc Phong, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Sức khỏe, báo cáo về các nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo về khoa học và công nghệ sức khỏe.
PGS. Trương Quốc Phong
 
PGS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng trường Hóa và Khoa học Sự sống (ngoài cùng bên trái)
Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc ươm tạo BK Holdings, chia sẻ về các hoạt động khởi nghiệp và hợp tác với doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học và sức khỏe tại BKHoldings.
Ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc ươm tạo BK Holdings
TS. Nguyễn Việt Tấn chủ trì phần trao đổi và thảo luận, với các nội dung về định hướng nghiên cứu, phát triển và nhu cầu tiếp nhận công nghệ, đề xuất và kiến nghị về sửa đổi cơ chế, chính sách, và các giải pháp hỗ trợ nhà khoa học và doanh nghiệp.
 

TS. Nguyễn Việt Tấn đã phát biểu kết luận buổi làm việc, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Bộ Công Thương và Đại học Bách Khoa Hà Nội trong việc phát triển công nghệ sinh học và công nghiệp sinh học, đồng thời đưa ra những định hướng và giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành này trong tương lai.
 
Buổi làm việc giữa hai bên đã diễn ra thành công tốt đẹp
Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Công Thương và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều triển vọng hợp tác và phát triển trong lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghiệp sinh học. Đây là một bước tiến quan trọng, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước và các đơn vị nghiên cứu, đào tạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - kỹ thuật của đất nước.
 

Tác giả: VP Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây